Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

“Đại gia“ tỉnh lẻ đổ xô để “chơi“ xe sang

Hiện mỗi tháng Porsche Việt Nam nhập về 8 chiếc xe và những chiếc xe thường có chủ trước khi hàng về. Điều này lý giải cho việc Porsche Việt Nam tuy mới được biết đến ở Việt Nam nhưng tăng trưởng rất cao, mỗi năm đều trên 3 con số.

Những chiếc xe trị giá từ 6 tỷ đến hơn chục tỷ đồng nếu như trước đây chỉ các "đại gia", "thiếu gia" Hà Nội, Sài Gòn mới dám sở hữu thì giờ đây không còn hiếm trên những con phố tỉnh lẻ. Hôm qua, 27.3, dân thành Vinh "lác mắt" trước chiếc Porsche Cayenne S thể thao sang trọng lần đầu lăn bánh trên đại lộ Nguyễn Tất Thành.

Showroom của Porsche Việt Nam tại Hà Nội vào những ngày cuối tháng 3 này nhộn nhịp người xem xe và nhận xe. Chỉ 2 chiếc đang nằm trong góc, Phạm Ngọc Dương chuyên viên bán hàng của hãng Posrche cho biết chủ nhân của 2 chiếc xe ở Hà Nội, chỉ chờ giảm thuế trước bạ là "rước nàng về dinh".

Chỉ 3 chiếc khác đang được kiểm tra, Dương cho biết đây là những chiếc cuối cùng tại xưởng, đang chuẩn bị giao cho khách ở tỉnh xa.

Là nhãn hiệu xe thể thao của Đức với ưu điểm sang trọng, mạnh mẽ và đặc biệt cá tính với phong cách thể thao trẻ trung Porsche có giá trung bình từ 6,182 tỷ đồng đến 10,034 tỷ đồng dòng xe sang Porsche vốn chỉ được tiêu thụ mạnh tại các thành phố lớn (70% ở Hà Nội, 30% thị trường TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác), quý 1 năm nay, giới kinh doanh xe chứng kiến một làn sóng mới đầy ngoạn mục đến từ các tỉnh thành vốn không được "ghi danh" trên bản đồ 'chơi xe".

Thống kê sơ bộ của Porsche chi nhánh miền Bắc trong ba tháng đầu năm 2013 cho thấy trong số 13 hợp đồng có 06 xe được giao ở các tỉnh ngoài Hà Nội, chiếm trên 50% số lượng giao xe của hãng Porsche.

Xe sang đang chờ giao về tỉnh.

Sự kiện Porsche được ưa chuộng ở khu vực miền Trung như Nghệ An, Thanh Hóa báo hiệu một xu hướng tiêu dùng mới rất đáng quan tâm. Theo phân tích của đại diện Porsche khách tỉnh vốn chuộng các dòng xe cổ điển như Lexus, Mẹc vì họ chưa được biết Porsche. Thời kỳ kinh tế suy thoái, họ đổ về thủ đô chơi nhiều hơn nên biết tới Porsche cũng nhiều hơn. Khảo sát của Porsche Việt Nam cho thấy độ tuổi quan tâm dòng xe này thường dưới 40 tuổi,là giới trẻ thành đạt hoặc nếu lớn hơn tuổi 40 là các trường hợp bố mẹ mua xe cho con.

"Chúng tôi đánh giá Nghệ An là thị trường tiềm năng và thậm chí năm nay có nhiều khả năng không đáp ứng được hết nhu cầu thị trường này", đại diện Porsche khẳng định.

Porsche Việt Nam chưa phải thị trường trọng điểm của Porsche toàn cầu, vì vậy nếu tăng nhanh như hiện nay, hãng sẽ phải xin thêm quota và việc xin quota này tương đối khó.

Porsche 911.

Phân tích thị trường năm nay, Porsche Việt Nam thêm tràn trề hy vọng bởi nếu như năm ngoái người tiêu dùng có xu hướng dừng đầu tư, rút tiền về tránh thất thoát để đề phòng rủi ro thì thời điểm hiện tại mọi nguồn lực trong dân đã ổn định, xu hướng mua sắm đã quay trở lại, người dân sẵn sàng chi tiêu, dễ dàng "móc hầu bao" cho những sản phẩm đắt tiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét